Những địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Được biết đến với cái tên đầy lãng mạn “Thị trấn mờ sương”, Sapa sở hữu vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh mà bất cứ Du khách nào cũng mong muốn đặt chân đến một lần trong đời. Đến Sapa du lịch, bạn phân vân chưa biết đi chơi ở đâu, vậy hãy cùng chúng tôi điểm danh một số địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa ngay nhé! 

1. Đỉnh Fansipan 
 

Fansipan, cái tên đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ đam mê du lịch. Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, nơi đây được xem là nóc nhà Đông Dương, nơi gặp gỡ đất trời. Đứng trên đỉnh Fansipan, chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc từ độ cao ấn tượng, ngắm nhìn nét tình tứ, lãng mạn của mây núi, khám phá quần thể du lịch văn hóa - tâm linh và check in với cột mốc tại đây. Bên cạnh đó, hành trình lên đỉnh Fansipan cũng thú vị không kém. Với hệ thống tàu hỏa, cáp treo hiện đại, trải qua những cung đường tuyệt đẹp, rực rỡ sắc hoa và núi rừng thơ mộng. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho Du khách ghé thăm.

2. Bản Cát Cát 
 

Nằm giữa núi rừng rộng lớn, bản Cát Cát là một bản làng mộc mạc, thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Ngôi làng thu hút Du khách với nền văn hóa độc đáo, lối kiến trúc đặc trưng, cùng khung cảnh nên thơ, trữ tình. Đặc biệt, sắc thổ cẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao ngập tràn khắp không gian, khiến bản làng càng thêm phần rực rỡ, sống động. 

Ngay từ khi đặt chân tới cổng chính của ngôi làng cổ, Du khách đã cảm nhận thấy sự yên bình của khung cảnh nơi đây. Đi dọc theo con đường lát đá đi sâu vào bản, những chiếc cối xay nước khổng lồ, cầu tre, suối Hoa, thác Bạc thơ mộng dần xuất hiện, khiến Du khách không khỏi trầm trồ, thích thú. 

Đặc biệt, khi đến với bản Cát Cát, Du khách đừng quên “đầu tư” thuê cho mình những bộ trang phục sặc sỡ của đồng bào dân tộc tại đây, để có những bức ảnh thật xinh xắn mang về thành phố làm kỷ niệm nhé! 

3. Bản Tả Phìn 
 

Bản Tả Phìn là bản làng của người Dao đỏ, nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 12km về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn Du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

Đến đây, Du khách có thể lựa chọn tham quan Tu viện Tả Phìn thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây, hay hang động Tả Phìn với lòng sâu hun hút. Hoặc khám phá và tìm hiểu đời sống sinh hoạt cũng như các phong tục tập quán của đồng bào dân tộc. Các nghi lễ nổi tiếng tạo nên bản sắc của vùng đất này như: múa Bai Tram bắt ba ba, nghi lễ cưới, hát giao duyên,...

Bên cạnh đó, Bản Tả Phìn còn nổi tiếng bởi các món đồ thổ cẩm, thiết kế vô cùng tinh xảo. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời để Du khách mua về làm quà cho bạn bè và người thân!

4. Cổng trời Sapa
 

Để đến được Cổng trời Sapa, Du khách cần phải vượt qua cung đường khá ngoằn ngoèo dài 18km, chinh phục con đèo Ô Quy Hồ, nhưng bù lại, thành quả cũng sẽ rất xứng đáng khi được chạm tay tới mây ở độ cao 2.000m. Đứng ở cổng trời, chỉ cần phóng tầm mắt ra xa Du khách đã có thể thu trọn trong tầm mắt toàn cảnh thung lũng hùng vĩ, những ruộng bậc thang xanh rì, thác Bạc thơ mộng, tung bọt nước trắng xóa. Tất cả tạo thành một bức tranh thiên nhiên khiến Du khách đắm say mãi không thôi. 

Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tà, ánh mặt trời rực rỡ, làn sương mờ ảo cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tạo nên một background cực chất lượng, khiến Du khách không thể không giơ máy lên, chụp một vài tấm hình xinh xắn làm kỷ niệm. 

5. Núi Hàm Rồng 
 

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát trung tâm thị trấn Sapa, nên Du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây. 

Núi Hàm Rồng gây ấn tượng bởi đỉnh núi được hình thành từ nhiều mỏm đá xếp chồng lên nhau, thoạt nhìn như một chiếc đầu rồng hướng về phía trời xanh. Nơi đây bao gồm 3 khu vực chính là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng. Mỗi khu vực lại mang đến cho Du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Nếu vườn hoa Hàm Rồng mở ra một không gian rực rỡ, với đủ các loại hoa đầy màu sắc, thì vườn đá Thạch Lâm lại được xây dựng như một mê cung kỳ bí bằng những vách đá đủ mọi dáng hình kỳ lạ, nằm san sát nhau trông như móng vuốt và vảy của chú rồng khổng lồ. Cho đến khi đặt chân đến đỉnh núi, Du khách hoàn toàn có thể thu trọn tầm mắt toàn bộ thị trấn Sapa. Quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho các vị khách. 

Đặc biệt, để chuẩn bị cho chuyến “đi trốn” tại “Thị trấn mờ sương” - Sapa sắp tới, ngoài các địa điểm du lịch, Du khách cũng nên chọn cho mình một nơi lưu trú uy tín, chất lượng để có một chuyến đi thật hoàn hảo. 

Nằm ngay gần trung tâm thị trấn, Bamboo Sapa Hotel là khách sạn 4 sao đạt chuẩn quốc tế. Không chỉ cung cấp hệ thống phòng nghỉ sang trọng, hiện đại và trang bị đầy đủ tiện nghi, khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích chất lượng như bể bơi vô cực, Bamboo Eden, Spa, Gym, … đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu nghỉ dưỡng của Du khách. Cùng Du khách tạo nên một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Sapa.