Kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu

Du lịch Sapa kết hợp khám phá Hà Khẩu đang dần trở thành xu hướng du lịch mới, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa - Hà Khẩu, hãy bỏ túi ngay một số kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi suôn sẻ nhé! 

Hà Khẩu ở đâu? 
 

Hà Khẩu được biết đến là một thị trấn nằm ở phía Nam, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ngăn cách với thành phố Lào Cai, Việt Nam bằng một con sông nhỏ, nên Du khách chỉ mất vài phút đi bộ là có thể sang tới thị trấn này. 

Tuy không thể so sánh với Bắc Kinh, Thượng Hải hay các thành phố lớn khác tại Trung Quốc, nhưng ở Hà Khẩu vẫn có sự tấp nập, sôi động của một vùng sát biên giới, sở hữu nhiều khu trung tâm thương mại, mua sắm cũng như các địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn. 

Chính bởi lý do đó, nếu có dịp đặt chân đến Sapa, Lào Cai mà bạn không đến Hà Khẩu thì quả là thiếu sót. 

Hướng dẫn di chuyển
 

Muốn đến thị trấn Hà Khẩu, trước tiên bạn cần di chuyển đến Lào Cai. Đối với những bạn ở Hà Nội, có thể lựa chọn 2 hình thức di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa. 

Xe khách: Đây là loại hình được nhiều Du khách lựa chọn di chuyển lên Sapa, Lào Cai. Bạn có thể bắt xe tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình, nhưng cần gọi điện trước để đặt chỗ. 

Tàu hỏa: Phương tiện di chuyển an toàn và khá tiết kiệm. Tàu thường xuất phát lúc 19h ở ga Hà Nội và đến ga Lào Cai vào sáng hôm sau, nên bạn có thể tranh thủ thời gian để nghỉ ngơi, nạp năng lượng ngay trên tàu. 

Khi đặt chân đến thị trấn Sapa, bạn có thể thuê xe máy chạy 35km, hoặc  bắt xe bus 02 từ nhà thờ đá Sapa đi cửa khẩu Hà Khẩu. 

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hà Khẩu

Chuẩn bị đổi tiền: 
 
  • Để phục vụ nhu cầu trao đổi, buôn bán, bạn cần đổi tiền “Việt Nam Đồng” sang “Nhân dân tệ”.
  • Đối với những bạn ở Hà Nội, có thể ra phố Hà Trung (Hà Nội) để đổi tiền. Hoặc bạn cũng có thể đổi tiền ngay tại cửa khẩu, tuy nhiên đổi tiền ở đây sẽ hơi mất giá một chút. 
Chuẩn bị sổ thông hành: 
 

Bạn có thể chuẩn bị sổ thông hành trước hoặc đến cửa khẩu làm sổ thông hành cũng được. Tuy nhiên nếu đến cửa khẩu rồi mới làm sổ thông hành thì bạn phải chờ tương đối lâu và chịu chi phí đắt hơn một chút. 

Để xuất một cuốn sổ thông hành bạn cần chuẩn bị thẻ căn cước nhân dân photo cùng với 2 ảnh 2×4 nền trắng không đeo kính và rõ mặt. Khi có sổ thông hành trong tay bạn vào xếp hàng để xuất cảnh ở Lào Cai, sau đó xếp hàng để tiếp tục nhập cảnh vào cửa khẩu Hà Khẩu (Trung Quốc). Khi sang đến Trung Quốc bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của máy tự động của Trung Quốc rất dễ dàng và bạn nhớ là hãy để đồ qua máy soi tự động nữa.

Ăn gì ở Hà Khẩu? 
 

Nhiều Du khách khi đến Hà Khẩu đều không tiếc lời khen ngợi ẩm thực nơi đây và ưu ái gọi đây chính là thiên đường ăn uống. Bởi chỉ cần dạo một vòng quanh thị trấn là bạn có thể đã no căng bụng với vô vàn những món ngon cộp mác đặc sản ẩm thực Trung Quốc. Trong đó, không thể không kể đến các món chiên xào, trà sữa, sủi cảo, …

Chơi gì ở Hà Khẩu?

Một điểm đến nhất định bạn không nên bỏ lỡ chính là Công viên Ánh Sáng, hay còn gọi với cái tên Công viên Sơn Lâm. 
 

Được ví như “Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ”, những ngôi nhà ở đây được xây sát bên hồ, theo lối kiến trúc độc đáo, thường thấy trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc. Sở hữu khuôn viên rộng lớn, nổi bật là cây cầu dài vắt qua hồ nước trong vắt. Đặc biệt với hệ thống đèn trang trí vô cùng hoành tráng, buổi tối ở đây dường như biến mình thành một không gian hoàn toàn khác với những sắc màu lung linh huyền ảo và cuốn hút vô cùng. Bên cạnh đó, công viên cũng sở hữu nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp, để bạn thỏa mãn đam mê chụp hình sống ảo. 

Ngoài ra, trong thời gian khám phá thị trấn, bạn cũng có thể ghé qua các cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm, hay các khu chợ bình dân để mua sắm cho mình nhiều mặt hàng như đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm, và các món quà lưu niệm mang về làm quà cho người thân, bạn bè. 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu. Hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ mọi thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hà Khẩu sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ!